Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Thao tác để in ra giấy giống như Print Preview ở Word, Excel,...

Trong công việc hằng ngày ta cần đến in ấn tài liệu, sau khi đã cài driver máy in xong thì nghĩ đến việc chọn lệnh in thì xong. Nhưng đôi khi bạn có thể gặp vấn đề như tôi: tôi đã setup trang là A4, chọn máy in, xem trong print preview thì thấy các lề trái, phải, trên, dưới của trang đều vừa ý (1,5cm), chọn lệnh in, cẩn thận chọn Page size là A4  nhưng khi in ra thì than ôi, lề dưới của trang đi vào khoảng 3cm, đồng thời phần in ra nhỏ hơn thực tế.

Như vậy là tôi search trên Google để tìm hiểu nguyên nhân tại, và thao tác chỉnh này cũng vô cùng đơn giản:

Trên WinXP, vào START\Settings\Printer And Fax
Click chuột phải vào biểu tượng máy in, chọn Properties

Ở thẻ General, Click vào Print Preferences, Mục Page Size, chọn A4

Ở thẻ Advance, Click vào Print Default, Mục Page Size, chọn A4
Sau đó Click OK

Rồi, bạn hãy in để kiểm tra lại nhé! Good luck!

7 nhận xét:

  1. thật may mắn khi có chỉ dẫn này

    Trả lờiXóa
  2. Ad ơi, thẻ Advance các mục bị mờ e không chọn được thì sao ạ?

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt vời, lỗi này mình bị lâu lắm rồi mà nay mới tìm được giải pháp.
    Trân trọng cảm ơn bạn đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  4. mình áp dụng đã thành công, cảm ơn bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa